Thứ Bảy, 15 tháng 9, 2018

Thớt gỗ nghiến sử dụng thật sự có tốt ?

Đa số mọi người điều biết gỗ nghiến là một loại gỗ có tính cứng và hay được sử dụng làm thớt. Nhưng sẽ chưa hẳn là tốt nếu bạn chưa biết sử dụng thớt nghiến đúng cách. Hôm nay chúng tôi xin được nêu ra 1 vài vấn đề bạn cần chú ý nếu không muốn sử dụng 1 chiếc thớt nghiến mà không được như ý.
1. Thớt nghiến rất bền 
- Thực ra điều này là đúng với một chiếc thớt bạn đã xử lý đúng cách bằng việc bôi mỡ và ngâm nước muối trong thời gian đầu, khi mà thớt nghiến đã để lâu gỗ đã khô và không còn co ngót.
- Bên cạnh đó đối với các gia đình hiện nay thì cũng khá ít khi dùng thớt nghiến để chặt đa phần là dùng để thái,băm ... Vậy nên không hề ảnh hưởng đến chất lượng gỗ nên có thể sử dụng được trung bình từ 3-5 năm mà thớt chỉ bị mòn chứ không hề ra mùn gỗ bám vào thức ăn
- 1  điều nữa mặc dù thớt nghiến có thể bền là vậy nhưng mình khuyên các bạn nên thay thớt sau 1-2 năm sử dụng nếu có điều kiện. Bởi sau khi sử dụng lâu nếu không rửa và vệ sinh thường xuyên gỗ sẽ rất dễ bị mốc vì là gỗ tự nhiên vẫn có sự hút ẩm và mốc nếu để nơi quá ẩm ướt. Ngược lại nếu để chỗ quá khô hoặc phơi nắng thì thớt lại dễ bị nứt vậy nên sử dụng thớt nghiến đôi khi  cũng không hề đơn giản.

2. Thớt nghiến khi bị nứt 
- Đa số lúc mới mua về nếu không sử lý ngay thớt nghiến sẽ dễ bị nứt làm chính người sử dụng hoang mang. Đối với những chiếc thớt vừa mới rạn mình khuyên các bạn nên ngâm nước ngay thì thớt vẫn có thể liền lại do sự co ngót và dãn nở của gỗ khi có độ ẩm.
- Nhưng nếu chúng ta quên nó ở đâu đó để vết nứt to quá thì mình nghĩ là nên thay thớt mới bởi lẽ sẽ rất khó làm vết nứt to này liền lại. Hơn nữa nếu nó không liền lại được sẽ rất khó để rửa và vệ sinh nên tại các khe nứt ấy sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.
Tóm lại đồ dùng chỉ Thật Sự tốt khi chúng ta biết cách sử dụng hợp lý. Còn nếu không quan tâm đến những vấn đề nhỏ này đôi khi lại là kẻ mang những mầm bệnh nguy hiểm đến cho chính bản thân bạn và gia đình.
- Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm tại cửa hàng thớt nghiến uy tín nhất tại đây 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét