Thớt là vật dụng không thể thiếu từ hàng trăm năm nay trong gian bếp của mỗi gia đình. Và tại sao nhiều gia đình Việt hiện nay ưu chuộng sử dụng thớt gỗ nghiến thay cho thớt gỗ thông thường. Cùng theo dõi bài viết sau để hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé.

Tại sao cần lựa chọn kỹ lưỡng thớt gỗ chất lượng cho gia đình bạn?

Gian bếp là nơi mà sau mỗi ngày chúng ta quây quần bên mâm cơm của cả gia đình. Và là nơi giúp làm no cái dạ dày sau mỗi ngày làm việc, học tập vất vả căng thẳng.
Chúng ta cũng biết rằng trong mỗi gian bếp của mỗi gia đình đều phải có 1 đến 2 cái thớt chuyên dụng và trên mỗi cái thớt đó chúng ta đều sử dụng thường xuyên và sử dụng liên tục trong môi trường nước. Khi đã ngấm vào thớt lâu ngày sẽ gây tình trạng mục thớt, lõm thớt và tạo mùn cho thớt cũng lên lên dăm tăm. Như vậy sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe từng thành viên trong gia đình.

Lý do nên chọn thớt gỗ nghiến thay thớt gỗ thông thường

Thớt gỗ nghiến được mệnh danh là VUA của các loại thớt không chỉ bởi độ bền cao khi sử dụng có thể lên tới 10-20 năm vẫn không hư hao và không bào mòn thớt.
Hiện nay thớt gỗ nghiến rất được ưa chuộng và được các chị em phụ nữ hay rỉ tai nhau về độ an toàn của nó rất cao. Do cây ghỗ nghiến rất cứng nên khi dùng mang lại rất nhiều lợi ích và bảo vệ sức khỏe cho gia đình bạn.
Những lý do sau sẽ thúc đẩy bạn nên mua ngay 1 cái thớt gỗ nghiến về sử dụng:
  • Sử dụng thớt gỗ ghiến sẽ không lên mùn, không lên tăm dăm và không làm mòn thớt.
  • Thớt nghiến sau khi dùng luôn sạch sẽ, khô thoáng, không gây ẩm mốc.
  • Dùng thớt ghỗ nghiến sau khi thái thịt hay chặt xương sẽ không bị bám mỡ dưới thớt như thớt gỗ thường.
  • Do thớt gỗ nghiến rất cứng nên khi chúng ta chặt vật nặng vật cứng hay đơn giản chặt thịt gà hay thái thịt heo thớt sẽ rất êm, không bị cong vênh.
  • Bạn có thể dùng hàng chục năm sau thì cây thớt ghỗ nghiến vẫn giống như lúc mới mua. Độ hao mòn và hư hao rất thấp so với ban đầu.
  • Chi phí hợp lý để sử dụng 1 cái thớt có độ bền bằng cả đời người nên rất được nhiều người ưa chuộng.
  • Do tính chất không tạo mùn trong quá trình sử dụng chính vì thế các bạn yên tâm là rất an toàn cho quá trình chế biến thức ăn, tránh ảnh hưởng không tốt đối với các thành viên trong gia đình.
  • Ra ngoài siêu thị bạn rất khó kiếm các loại thớt kích thước lớn, cho nên vấn đề mà khi chặt các đồ ăn cứng trở nên rất khó khăn. Thớt gỗ nghiến giúp bạn quên đi nỗi lo đó. Ngoài ra, bạn sẽ không còn sợ thực ăn rơi ra ngoài nữa, những tiếng chặt êm ái làm những miếng thịt gà không bị bắn ra ngoài nữa.

Khi nào bạn nên thay thớt gỗ nghiến       

Có rất nhiều lí do mà bạn nên để ý để thay thớt định kì và có một nghiên cứu chỉ ra rằng bề mặt thớt không sạch như những gì bạn nghĩ. Trên bề mặt thớt chưa rất nhiều vi khuẩn và chúng chủ yếu sinh ra từ các khe nứt của thớt. Chính vì thế khi thớt xuất hiện các vết nứt thì bạn nên thay thớt ngay để tránh ảnh hưởng đến sự an toàn của bữa ăn gia đình, rất nhiều trường hợp ngộ độc thức ăn do lí do thớt bị nhiễm khuẩn.
Thớt ở nhà không phù hợp với mục đích sử dụng: Chẳng hạn nhà ai có hay làm cỗ bàn gì thì rất cần thớt to, mà nếu thớt đường kính 25cm hay 30cm thì không thể đáp ứng được. Với trường hợp này, bạn nên sắm ngay cho gia đình một chiếc thớt gỗ nghiến tầm đường kính 50cm về sử dụng nhé.