Chủ Nhật, 9 tháng 9, 2018

Lan phi điệp những vấn đề cần quan tâm khi mới chơi

Lan Phi Điệp là gì ?

- Phi điệp (hay còn được người miền nam gọi là giả hạc) là loài lan có sức sống mãnh liệt. Chỉ một khúc ngắn của thân già còn mắt ngủ cũng có thể ươm được giống. Lan phi điệp có thể nảy mầm ở gốc rất khỏe, đây cũng là cách mà phi điệp phát triển, sinh sản vô tính. Gần đây lan Phi điệp đang được sự quan tâm của rất nhiều bạn trên mạng xã hội cũng như ngoài các chợ hoa cảnh. Vậy điều gì làm cho lan phi điệp có được những sự nổi bật đó.
Nằm trong nhóm các loài lan quý tuy nhiên phi điệp tím lại không phải là hiếm. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp một giò lan phi điệp ở bất cứ vườn lan nào có quy mô kha khá trở lên. Có nhiều hộ gia đình sở hữu những giò phi điệp rất khủng, rất nhiều cây con nhưng giá phi điệp lại không hề rẻ một chút nào. Vậy nên, để sở hữu một mầm lan phi điệp tím là điều mà nhiều người mới chân ướt chân ráo thầm mơ ước.
Lan phi điệp mang vẻ đẹp quý phái với 5 cánh hoa bung đều, có cánh bay, cánh bầu,… rất đa dạng. Tâm điểm của bông phi điệp là phần lưỡi có rất nhiều dạng từ hình thái cho đến màu sắc. Lưỡi phi điệp có nhiều dạng từ lưỡi bông loe, lưỡi tua hay cả loại khem khép e ấp. Có loại phi điệp 2 mắt đỏ đậm, loại phớt hồng hay cả những loại trắng tinh. Nói chung hoa phi điệp biến thiên rất đa dạng do điều kiện khí hậu thời tiết tác động, chính vì thế hình thành nên một loài lan quý cho rất nhiều mặt bông.
Lan phi điệp tím hiện nay khi nở cũng có nhiều mùi hương khác nhau. Có loại nở hương thơm ngất ngây bay khắp vườn, có loại hương thơm thoang thoảng, có loại phi điệp lại mùi hăng hắc. Tuy nhiên, với loài lan phi điệp thì thường là có hương thơm rất dễ chịu và rất ít cây có mùi khó chịu.
Nhũng sai lầm khi mới mua lan Phi điệp về chơiVới một loại lan có giá trị như thế này, hiện tại chúng ta không dễ gì có thể sở hữu cho mình một chậu lan phi điệp lớn. Vậy nên ,đối với những người mới chơi, các bạn nên mua lan phi điệp bằng kei hay kiến có giá trị không quá cao về làm giống. Sức sống mãnh liệt của loài lan này giúp chúng có thể sống và phát triển nhanh chóng và ra hoa được như ý muốn sau 2-3 năm.
Nhiều khi bạn đừng ham mặt bông phi điệp đẹp. Có được mặt bông phi điệp đẹp la chuyện không hề đơn giản. Hiện nay nhiều người thấy giá trị của lan phi điệp quá cao nên đã lợi dụng người mua hàng bằng cách bán hàng chưa có bông và rao bán với mặt bông đẹp như phi điệp Hòa Bình, Di Linh xuân, 5ct,… Thậm chí, nhiều người còn dùng thủ đoạn tiêm vào gốc mầm để người mua trồng khó sống. Như vậy là khồn ai biết được mặt bông của cây lan như thế nào và thế là cây chết rồi người mua vừa tiền mất, vừa rước bực vào người. Vừa bỏ tiền đắt mua lan không rõ mặt hoa với giá trên trời, lại thêm không trồng được là bài học rất đắt giá với những người mới chơi lan.
Đặc biệt nếu bạn mua lan phi điệp quá nhỏ, bạn sẽ không đủ kiên nhẫn để chăm đến lúc có hoa, đồng thời chưa có kĩ thuật sẽ không dễ gì chiều chuộng chúng. Lan phi điệp khá dễ trồng nhưng với những mầm nhỏ quá, chăm sóc với người mới chơi không phải là điều dễ dàng gì.
Chơi lan do chính mình chăm sóc mới là thú vui, niềm vui của người biết thưởng thức cái đẹp. Có đam mê thì mọi thứ đều đẹp, đưng nên chạy theo mặt hoa, giá trị của lan phi điệp mà phải trả giá đắt.
Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm các sản phẩm khác như thớt, mật ong
cam kết hàng rừng 100 % tại đây 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét