Nu Nghiến -Đẳng
-Giới sành chơi đồ gỗ đặc biệt là các Đại gia ai cũng biết đến giá trị của gỗ Nu. Nó được ví như một loại kim cương cực quý và hiếm, khó tìm !!!
Sở hữu Gỗ Ngọc nghiến bên cạnh việc thể hiện đẳng cấp, sự giàu sang, phú quý nó còn đem lại nhiều may mắn, tài lộc cực thịnh cho gia chủ.
.VÂN NGỌC lung linh, và vặn xoắn biến ảo kỳ lạ, mầu sắc mang đầy đủ tính chất của Ngọc như bóng đẹp, có chiều sâu dù là mầu mạch nha, vàng cốm, vàng chanh hay mầu mật ong, có pha mầu hổ phách... Khi đặt bàn tay lên ta sẽ cảm nhận được và ngạc nhiên như chạm vào một nguồn mạch mát lạnh kỳ lạ từ thiên nhiên.
.NGUỒN GỐC và cách tạo nên Gỗ Nu nghiến. Ngọc nghiến được thiên nhiên tạo tác nên qua hàng trăm đến hàng ngàn năm.Thân, hoặc gốc cây nghiến bị một vết thương nào đó do sét đánh, sâu bệnh, chặt chém, thú rừng làm sứt mẻ, biến động của môi trường xung quanh… lập tức cây nghiến phản ứng tự vệ bằng cách hình thành bừu để chữa lành vết thương, bảo vệ cây. Bừu nghiến này lấy những dưỡng chất, tinh túy từ thiên nhiên (đất, nước, không khí, ánh sáng…) bền bỉ qua hàng trăm, hàng ngàn năm, tạo nên Ngọc nghiến. Theo tính toán lâm sinh, một khối Ngọc nghiến nặng từ10kg phải được tạo ra từ cây nghiến có tuổi từ khoảng 300 năm trở lên.
.CHẤT NGỌC nghiến cứng đúng như đá ngọc, và thế bởi những vân gỗ hình cầu, hoặc xoáy trôn ốc, biến ảo theo quy luật tự nhiên của tạo hóa. Phải là những nghệ nhân chạm khắc tay nghề cao mới chế tác được Ngọc nghiến vì nó cứng như đá vậy.
-Hiện nay chỉ có 1 số ít xưởng gỗ tên tuổi có thể chế tác- đưa đến các nhà sưu tầm những tác phẩm độc đáo , tuyệt vời nhất từ nu nghiến ,Đối với các sản phẩm về nu nghiến như : Lục Bình , Mâm, Đĩa hoặc các tượng như Di lạc, Quan vũ, ...
Tham khảo sản phẩm thớt nghiến Tại đây
cấp của những người sành gỗ